Phỏng vấn CEO Ecovacs Robotics

   07-02-2022

Zhizu GQ Phỏng vấn với Giám đốc điều hành Ecovacs Robotics Qian Cheng

2020-01-16 14:22:47

Bạn tưởng tượng các CEO sau thập niên 90 trông như thế nào? Cao lạnh? hống hách? Maverick?

Gần đây, tạp chí thời trang nam cao cấp "Zhizu GQ" đã thực hiện một cuộc phỏng vấn sâu với Giám đốc điều hành Ecovacs Qian Cheng trong ấn phẩm thường niên năm 2020 và sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc về vị CEO khác biệt của những năm 90 này.

Phỏng vấn nhanh với Qian Cheng

Q: Bạn nghĩ gì về công việc hiện tại của mình?

A: Tôi nghĩ rằng một công ty toàn cầu hóa thực sự hy vọng sẽ tập hợp được những tài năng toàn cầu về một mái nhà. Đây là một điều đáng để thử thách. Là một CEO, điều quan trọng nhất là mô tả giấc mơ cho tất cả mọi người, và sau đó dệt nó.

Q: Bạn định nghĩa văn hóa thương hiệu của Ecovacs như thế nào?

A: Tôi nghĩ cốt lõi trong văn hóa thương hiệu của Ecovacs là sự can đảm để thử thách bản thân. Khi mới bắt đầu, ít người có thể tin rằng một doanh nghiệp tư nhân truyền thống có thể tham gia vào nền tảng công nghệ cao và toàn cầu hóa của robot. Nhưng tôi nghĩ rằng nhiều khi tôi cần phải hình thành thử thách cho bản thân: tìm ra đỉnh cao tiếp theo và vượt qua nó.

Q: Ngày nay, nhiều công ty Công nghệ, bao gồm cả các công ty Internet, thích nói về 996. Bạn có chuẩn bị cho mình cường độ làm việc như 996 không?

A: Tôi nghĩ vậy, bởi vì đôi khi tôi cần phải dậy lúc bốn hoặc năm giờ. Và bởi vì chúng tôi có thị trường nước ngoài, tôi đi du lịch rất nhiều và mọi thứ cũng cồng kềnh hơn. Mỗi ngày đều có rất nhiều thông tin và rất nhiều thách thức. Đây là công việc cá nhân, thực ra ở một mức độ nào đó, tôi cảm thấy mình còn khá trẻ và đủ thể lực để duy trì cường độ làm việc như vậy.

Q: Mọi người trong công ty có sợ bạn không?

A: Có chứ? (cười)

H: Liệt kê một khoảnh khắc khi bạn cảm thấy mình đạt được thành tựu trong Ecovacs.

A: Cá nhân tôi, điều tôi hạnh phúc nhất là được chứng kiến ​​những khoảnh khắc thành công của các thành viên trong nhóm. Ví dụ, nếu tôi nhìn thấy tiềm năng của một nhân viên, tôi có thể giao cho anh ta một vị trí hoặc thử thách mới; sự thật chứng minh rằng anh ta đã làm được điều đó và điều đó sẽ mang lại cho cả hai chúng tôi cảm giác hoàn thành xuất sắc.

Q: Bạn nghĩ thay đổi lớn nhất đối với bạn và Ecovacs là gì?

A: Tôi "già" nhanh hơn. (Cười) Vì thường thì đồng nghiệp của tôi có thâm niên hơn và những việc cần quyết định cũng phức tạp hơn nên tôi cần đặt mình ở góc độ chín chắn hơn để suy nghĩ vấn đề. Nhưng thực tế công ty đang trẻ hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ làm được những điều thú vị, tích hợp những trải nghiệm tốt và công nghệ mới vào nhiều sản phẩm hơn và kết nối với những người trẻ hơn.

" Gia đình trí thức GQ" sau khi Giám đốc điều hành 90 xác định là nhà tiên phong phi thường trẻ hơn, thông qua cuộc phỏng vấn này, công chúng không chỉ có thể hiểu rõ hơn về Qian Cheng, trong khi đối với Ecovacs "quốc tế, dựa trên Internet, robot" có hiểu biết rõ ràng hơn về chiến lược phát triển của công ty.

 Các thương hiệu Trung Quốc đã dũng cảm mạo hiểm ra nước ngoài, sự khăng khăng của Qian Cheng vào thời điểm đó không phải là vô ích 

"Các công ty thương hiệu tự doanh trong nước ra nước ngoài, và nhiều người trở lại sau đó vẫn duy trì một cái nhìn a 'take' tâm lý. Nhưng tại thời điểm đó, đội của tôi và tôi đã có niềm tin vào trái tim của chúng tôi và cảm thấy rằng chúng ta có thể làm điều đó."  Các sự kiện cũng đã chứng minh điều này là Ý tưởng của các nhà lãnh đạo trẻ.

Là một trong những thương hiệu đầu tiên hình thành tư duy triển khai quốc tế. Ecovacs hiện đã đi trước hầu hết các thương hiệu tương tự trong nước và có chỗ đứng vững chắc ở một số quốc gia phát triển từ Châu Âu đến Châu Mỹ.

 Trên cơ sở dữ liệu, Qian Cheng dám nghĩ dám làm, nhưng không làm một cách mù quáng  

"Tôi sẽ nói với nhóm ở nước ngoài của chúng tôi rằng tôi không bao giờ nghĩ rằng nên bán robot hút bụi cho một bà mẹ người Đức, người đã sử dụng máy hút bụi truyền thống trong 20 năm; ngược lại, có lẽ con gái của người mẹ sẽ trở thành người dùng của chúng tôi. Và điều này đến từ chúng tôi. Thông tin chi tiết về dữ liệu được tích lũy qua nhiều năm cho phép chúng tôi thấy rằng ngày càng nhiều công nhân cổ trắng hoặc những người trẻ mới lập gia đình và mới có con, là đối tượng mục tiêu chính xác hơn của chúng tôi. " ngoài lòng dũng cảm và sự can đảm., đủ kinh nghiệm thường là một lực lượng bổ sung cực kỳ quan trọng.

 Đối với Qian Cheng, công nghệ chuyên nghiệp xuất sắc là nền tảng của thương hiệu. 

Phòng thí nghiệm Nghiên cứu & Phát triển Sản phẩm của Ecovacs luôn có bằng cấp tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên, có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và kỹ thuật lớn nhất trong ngành và là phòng duy nhất được công bố tại IROS 2019 (Hội nghị về Robot và Hệ thống Thông minh), tổ chức robot hàng đầu thế giới hội nghị học thuật Thương hiệu robot gia đình của các bài báo nghiên cứu liên quan đến AI của Ecovacs.

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn